Làm sao để biết bạn có được phép làm thêm khi du học Anh hay không?

Các loại việc làm thêm phổ biến cho Du học sinh tại Anh

Share Everywhere

Table of contents

Chúng tôi nhận được thắc mắc của nhiều bạn rằng, chính sách làm thêm khi du học Anh có thoải mái không? Làm sao để biết được rằng các bạn ý có được phép làm thêm hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Các công việc partime trình độ cao:

Trong trường hợp #trình_độ_Anh_ngữ và năng lực chuyên môn của du học sinh cao như #IELTS khoảng 7.5 trở lên, du học sinh có thể tìm một số việc làm tại các công ty dựa theo chuyên ngành của mình, tuy nhiên đây chỉ là công việc tạm thời không ổn định và có tính cạnh tranh cao.

Ngoài ra, các bạn có thể làm lễ tân tại khách sạn hay tập đoàn lớn (công việc này còn có kèm theo yêu cầu về ngoại hình), trực tổng đài hay #phone_researcher (công việc gọi điện đến các công ty để điền đơn khảo sát), #Language_advisor trong trường học (công việc giải đáp thắc mắc cho những học sinh, sinh viên người Việt với trình độ tiếng Anh không cao. Những công việc này môi trường làm việc tốt đồng thời giúp học sinh cải thiện khả năng Anh ngữ tuy nhiên quy trình tuyển vô cùng khắt khe và tất nhiên thu nhập cũng cao hơn (từ 7,5 tới 10 bảng một giờ). Giờ làm việc thường rơi vào giờ hành chính (từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều).

Các kênh tìm việc uy tín tại Anh:

Các trường đại học đều có bộ phận hỗ trợ sinh viên, tại đây du học sinh có thể liên hệ để biết thêm thông tin về việc làm, các đối tác của trường và các nhà tuyển dụng. Các trường học cũng cung cấp một số vị trí công việc cho sinh viên làm thêm ngay tại khuôn viên trường như phụ bếp nhà ăn, officer tại thư viện hay các văn phòng trường.

Ngoài ra đối với du học sinh mới chân ướt chân ráo đến du học Anh, internet là kênh hữu ích cho những bạn có mong muốn tìm cho mình một công việc phù hơn. Dưới đây là các #website tìm việc uy tín và phổ biến tại Anh. Rất nhiều du học sinh đã được các nhà tuyển dụng chú ý qua các kênh này.

www.svuk.org.uk

www.justjobs4students.co.uk/

www.e4s.co.uk/

www.student-part-time-jobs.com/

www.student-jobs.co.uk/

www.studentjobs4u.co.uk/part-time-jobs.htm

Cơ hội làm thêm khi du học Anh cho các bạn trẻ

Để biết được cơ hội làm thêm khi du học Anh của mình ra sao các bạn cần đọc kỹ thông tin trên tấm visa hoặc thẻ căn cước của mình. Nếu trên thẻ căn cước của bạn có dòng chữ “No work” hoặc “Work Prohibited” có nghĩa rằng bạn không được phép làm thêm khi du học Anh. Nếu bạn cố tình vi  phạm, rất có thể bạn sẽ phải chịu những hình thức kỷ luật nặng nề đó.

Vậy ai mới là người có thể làm thêm khi du học Anh?

Câu trả lời rằng, nếu bạn có visa bậc 4 có nghĩa rằng bạn được phép làm thêm như mình mong muốn. Dù vậy khi tìm kiếm việc làm thêm, bạn cần ghi nhớ một số quy định sau đây.

Trước hết, để được phép đi làm thêm khi du học Anh, bạn phải đủ 16 tuổi trở lên.

Thứ hai, bạn phải thuộc 1 trong các nhóm sinh viên sau:

  • Bạn phải là sinh viên chính thức của một trường đại học hoặc cao đẳng công lập tại Anh. Điều này có nghĩa là nếu bạn học tại một trường cao đẳng tư thục, gần như bạn sẽ không được phép đi làm thêm trừ trường hợp trong chương trình học có chương trình thực tập dành cho bạn.
  • Bạn phải đang theo học một khóa thuộc Khung Chứng chỉ Quốc gia (NQF) cấp độ 6 (cấp độ chứng chỉ nghề) trở lên.

Quy định về việc làm thêm khi du học Anh

Không phải bất cứ sinh viên nào khi du học Anh cũng có thể làm thêm như nhau. Ngoài sự khác biệt về visa, các bạn còn bị giới hạn về thời gian làm thêm. Thông tin cụ thể như sau:

  • Với những bạn theo học tại các trường Đại học, cao đẳng hay các khóa cơ bản trong trường đại học được phép làm thêm không quá 20 giờ mỗi tuần trong học kỳ của mình.
  • Với những bạn theo học các khóa dự bị và ngoại trừ sinh viên theo học các khóa học cơ bản sẽ chỉ được làm thêm không quá 10 giờ mỗi tuần trong học kỳ.
  • Vào các kỳ nghỉ lễ, các bạn có thể được làm thêm thoải mái hơn.

Cách kiểm tra visa để biết mình có đươc làm thêm khi du học Anh hay không

Nếu ở trên chúng tôi giới thiệu với bạn cách kiểm tra để xem mình có bị rơi vào trường hợp cấm làm thêm khi du học Anh thì bây giờ sẽ là những tip giúp bạn biết mình có được đi làm thêm hay không nhé.

Khi nhận #visa_du_học_Anh, bạn hãy đọc kỹ thông tin trên visa, nếu có 1 trong các nội dung sau có nghĩa là bạn được phép làm thêm khi du học Anh:

  • “Work (and any changes) must be authorized” (Công viêc (và bất cứ thay đổi nào) phải được ủy quyền)
  • “Able to work as authorized by the Secretary of State” (Có khả năng làm việc theo ủy quyền của Bộ trưởng Ngoại giao)
  • “Work as in Tier 4 Rules” (Làm việc theo quy định của Vise cấp 4)
  • “Restricted Work. P/T term time. F/T vacations” (Công việc bị hạn chế. Part-time trong kỳ học. Full-time trong các kỳ nghỉ)
  • “Restricted work term time” (Công việc bị hạn chế trong kỳ học)
  • “Work limited to max 20 hrs per week during term-time” (Công việc được giới hạn tối đa 20 giờ mỗi tuần trong kỳ học)
  • “Work limited to max 10 hrs per week during term-time” (Công việc được giới hạn tối đa 10 giờ mỗi tuần trong kỳ học)

Trên đây là một vài thông tin giúp bạn nhận biết được bản thân có được phép làm thêm khi du học Anh hay không. Cùng với đó là những quy định về việc làm thêm của chính bạn. Hãy thực hiện nghiêm chỉnh những quy định này bạn nhé!

Á hậu Phương Nga đẹp

Chúc các bạn xin đuợc học bổng, có khoảng thời gian du học thật ý nghĩa và gặt hái nhiều thành công khi đi du học tại Anh, Châu Âu, bạn nhé.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

FSI Security & Compliance on AWS

FSI Security & Compliance on AWS

In this session, you will learn about the AWS Compliance Program and how cloud controls can be integrated
Upgrade Docker agent version and docker version AWS ECS

Upgrade Docker agent version and docker version AWS ECS

Sẽ có thể xảy ra tình trạng 2 instance được thêm vào không trong ASG của ECS -> sẽ cần nâng max của ASG, add thêm vào, terminate instance cũ, rồi giảm max
Lake Forest Academy

Giao lưu trực tuyến cùng trường nội trú Lake Forest Academy

Hơn 200 học sinh của Lake Forest Academy(LFA) sống trong khuôn viên trường tại các tòa nhà ký túc xá có quy mô từ 10 đến 72 học sinh.
bí quyết dạy Tiếng Anh cho bé

Hơn 200+ từ vựng qua các chủ đề và bí quyết dạy Tiếng Anh cho bé

Sách giúp ba mẹ làm quen với Phương pháp giảng dạy Ngữ Âm Học – Phonological Awareness chỉ có tại I Can Read, giúp con yêu học cách phát âm Chuẩn mọi từ vựng như trẻ bản ngữ.

Cao đẳng Quốc tế Anh Quốc BTEC - kiểm định bởi Oxford University

Thời gian học và bằng cấp: Hoàn thành 02 năm 4 tháng, sinh viên được cấp bằng HND Level 5, tương đương trình độ cử nhân thực hành tại Anh Quốc.