dnp-cac-buoc-du-hoc-Han-Quoc

13 khái niệm chất nhất để chuẩn bị đi du học tại Châu Âu, Châu Úc

Share Everywhere

Table of contents

Ngày nay, du học không còn là một khái niệm xa lạ nữa. Việc du học thậm chí đã trở thành trào lưu ở rất nhiều địa phương, trường học. vậy đi du học cần những điều gì ?

>> Sinh viên có nên làm chui hay không khi du học Hàn Quốc

>> Giới thiệu khóa học tiếng Pháp và quy cách viết Email xin việc

Du học là một cách đầu tư cho tương lai

Bằng cấp nước ngoài luôn là một lợi thế trong thị trường việc làm không những ở #Việt_Nam mà cả trên thế giới. Sau thời gian học tập và sinh sống ở nước ngoài, khi trở về nước, hầu hết các du học sinh có thể tìm được cho mình một công việc tốt với mức lương cao và đãi ngộ tốt hơn những bạn học tập trong nước. Do vậy, bạn có thể đảm bảo cho bản thân và gia đình một tương lai tốt đẹp hơn.

Du học để nâng cao khả năng ngoại ngữ

Hầu hết các nước thu hút nhiều du học sinh trên thế giới đều sử dụng tiếng Anh. Đây là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều bạn lựa chọn du học là vì lý do này. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được học tiếng Anh, được thực hành tiếng Anh tại môi trường sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Bạn sẽ nhanh chóng phát triển được vốn từ vựng, ngữ pháp chuẩn, khả năng nghe nói tốt, ngôn ngữ hình thể và giọng điệu giống như người bản sứ.

Du học để mở mang kiến thức

Khi du học, bạn có thể hoà mình vào một môi trường đa sắc tộc, đa văn hoá cùng với các du học sinh từ nhiều nước trên thế giới. Điều này giúp cho bạn có thể giao lưu, học hỏi và trao đổi văn hoá của đất nước mình với bạn bè quốc tế.

Du học để thay đổi phương pháp tư duy

Khi đi du học, bạn sẽ được tiếp cận với một phương pháp học hoàn toàn mới, bạn sẽ được phát triển tối đa khả năng tự học, tự nghiên cứu, giáo viên sẽ chỉ là những người hướng dẫn, chứ không có kiểu “thầy đọc trò chép” nữa. Do đó, bạn có thể rèn luyện và phát triển một cách toàn diện về khả năng tiếp cận vấn đề, đầu óc phân tích tổng hợp, đánh giá, giao tiếp và xử lý thông tin…giúp cho bạn tự tin và chuyên nghiệp hơn khi đi xin việc sau này.

Du học nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm sống

Khi đi du học nghĩa là bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống tự lập, tách khỏi sự bao bọc, che chở của gia đình. Bạn sẽ phải tự lo tất cả mọi thứ từ nhà ở, ăn uống, đi lại, sinh hoạt và tất cả những vấn đề phát sinh trong quá trình học tập tại nước ngoài. Điều này sẽ giúp cho bạn rèn luyện khả năng thích nghi với những hoàn cảnh, tình huống khác nhau, giúp bạn tự tin hơn để tạo nền tảng và kinh nghiệm khi bước vào cuộc sống thực tế sau này.

Du học tạo ý chí lạc quan tích cực

Được sống và học tập trong môi trường của các quốc gia phát triển trên thế giới, các bạn sẽ được hấp thụ những kiến thức tiên tiến, có những tư duy tích cực trong cuộc sống, được giao thoa với các nền văn hoá khác, tích luỹ thêm vốn sống cho mình. Điều đó sẽ giúp bạn có một tương lai tốt đẹp hơn.

Định hướng sớm và chuẩn bị về mặt tâm lý

Các bạn nên hiểu rõ một điều rằng du học không phải là một thiên đường. Khi sang nước ngoài học tập và sinh sống, các bạn sẽ phải vất vả hơn nhiều so với khi ở nhà cùng gia đình. Các bạn sẽ phải làm quen với một cuộc sống hoàn toàn xa lạ, khác biệt về ngôn ngữ, văn hoá; phải tự làm tất cả mọi thứ thừ nấu ăn, giặt giũ hay tự mình đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Bên cạnh đó, phương pháp giảng dậy ở nước ngoài cũng hoàn toàn khác với ở Việt Nam, đòi hỏi khả năng tư duy và làm việc độc lập rất cao, vì thế bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi không hề nhỏ này.

Chuẩn bị đầy đủ và rõ ràng về mặt tài chính

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi các bạn chuẩn bị đi du học, đó chính là vấn đề tài chính. Các bậc phụ huynh nên có những sự chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo được khả năng tài chính để chi trả cho tất cả những chi phí về học tập, sinh hoạt, đi lại, vé máy bay… trong suốt quá trình con em mình theo học tại nước ngoài.

Mặc dù rất nhiều quốc gia cho phép sinh viên được đi làm thêm trong quá trình du học, nhưng các bạn nên nhớ rằng thu nhập từ việc làm thêm khó có thể trang trải toàn bộ chi phí du học của mình. Vì thế, các bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính, đừng để “đứt gánh giữa đường” nhé!

Kiến thức và ngoại ngữ

Trước hết, khi muốn du học tại nước ngoài, các bạn nên chuẩn bị tốt về khả năng ngoại ngữ, một phần là để đáp ứng đủ yêu cầu của trường và thủ tục xin visa, một phần nữa là để tiết kiệm chi phí học ngoại ngữ khi sang nước ngoài học. Bên cạnh đó, nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì việc học tập và sinh sống của bạn tại nước ngoài sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với những bạn kém ngoại ngữ.

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức nhất định về địa lý, khí hậu, lịch sử, văn hoá, thậm chí cả pháp luật của quốc gia mà bạn sẽ theo học. Điều này không những giúp bạn phần nào giảm bớt khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, mà nó còn giúp bạn tránh được những sai phạm không đáng có trong quá trình theo học tại nước ngoài.

Trường có thế mạnh về ngành mà bạn yêu thích

Việc lựa chọn đúng chuyên ngành mà mình yêu thích sẽ giúp bạn có hứng thú học tập hơn, hoàn thành chương trình học một cách nhẹ nhàng hơn và dễ dàng hoàn thành mục tiêu của bạn thân hơn.

Chọn trường phù hợp với sức học

Trên thực tế, nhiều bạn cứ chăm chăm phải vào được trường “top”, trường nổi tiếng, đồng nghĩa với việc yêu cầu đầu vào khắt khe, quá trình học tập căng thẳng, nhiều bạn đã không theo nổi, phải bỏ cuộc giữa chừng. Vì thế, hãy cố gắng xem xét những trường tuy không thuộc bảng xếp hạng, nhưng lại có thế mạnh trong việc đào tạo chuyên ngành mà các bạn yêu thích.

Chọn trường sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

Bạn nên cân nhắc chọn những trường có học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình. Thậm chí, bạn hãy cố gắng xin được học bổng hay các quỹ hỗ trợ của các trường để giảm gánh nặng tài chính cho gia đình trong quá trình du học.

Bắt đầu sớm và đừng bao giờ bỏ cuộc

Đừng bao giờ chờ đợi cơ hội tự đến với mình, hãy nắm lấy nó, hãy bắt tay vào tìm hiểu và chuẩn bị ngay từ hôm nay. Mỗi trường, mỗi nước lại có những quy định khác nhau về thủ tục, hồ sơ cũng như thời gian nhập học.

Á hậu Phương Nga đẹp

Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị một bộ hồ sơ thật tốt, thật đầy đủ, chuẩn bị kỹ càng cả về khả năng ngoại ngữ, năng lực tài chính của gia đình…trước khi lên đường đi du học, các bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Miễn phí 100% cho Bé 15 tháng - 6 tuổi trong 3 tuần học liên tục

Clover Montessori Với mục tiêu góp phần xóa tan sự gián đoạn học tập

Miễn phí 100% cho Bé 15 tháng - 6 tuổi trong 3 tuần học liên tục
Vietnam Australia International School

Cùng Vietnam Australia International School xây dựng nền tảng học thuật vững chắc

Chương trình Tiểu học quốc tế Cambridge uy tín và chất lượng cao: Đây là chương trình phổ biến nhất hiện nay đến từ Anh quốc, giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1-12
Chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường Quốc Tế VAS năm 2021 - 2022

Chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường Quốc Tế VAS năm 2021 - 2022

Tìm hiểu thêm về đội ngũ giáo viên tại VAS và đăng ký tham quan trải nghiệm trực tiếp các cơ sở của VAS

Du học Hàn Quốc tại đại học quốc gia Hanbat năm 2020

Về chi phí, học phí: Học phí các trường đại học công lập luôn thấp hơn các trường đại học dân lập do được nhà nước, chính phủ hỗ trợ

Đào Xuân Tân nhận Visa du học Hàn Quốc tại trường Dague Technical University

Chúc mừng Đào Xuân Tân nhận VISA du học Hàn Quốc khóa tiếng trường Deagu Technical University