Các trường đại học của Hà Lan tốt nhất

Danh sách 11 trường đại học của Hà Lan trong top 200 năm 2020

Share Everywhere

Table of contents

Xét trên nhiều khía cạnh về chất lượng, chi phí,.. Hà Lan được đánh giá là đất nước hội tụ đủ các yếu tố sáng giá về du học. Minh chứng rõ ràng nhất trong BXH Higher Education 2020 Hà Lan có 11 trường Đại học lọt Top 200.

Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới năm 2020 British Magazine – Times Higher Education biên soạn gồm 1400 trường đại học của hơn 92 quốc gia biến đây trở thành một trong những bảng xếp hạng lớn và đa dạng nhất. Việc lọt top 200 trong 1400 trường thì chất lượng của trường đại học tại Hà Lan không còn là điều phải bàn cãi. Các đánh giá sẽ dựa  trên 13 chỉ số hiệu xuất được điều chỉnh cẩn thận, bao gồm các lĩnh vực như giảng dạy, nghiên cứu, trích dẫn, triển vọng toàn cầu và doanh thu trong ngành.

Hãy cùng nhau xem những trường đại học nào tại Hà Lan được điểm mặt, gọi tên nhé!

Các trường đại học của Hà Lan tốt nhất

Danh sách 11 trường đại học của Hà Lan trong top 200 như sau:

59. Đại học & Nghiên cứu Wageningen

= 62. Đại học Amsterdam

= 67. Đại học Công nghệ Delft

= 67. Đại học Leiden

69. Đại học Erasmus Rotterdam

73. Đại học Groningen

= 75. Đại học Utrecht

127. Đại học Maastricht

= 128. Đại học Radboud Nijmegen

138. Đại học Vrije Amsterdam

= 186. Đại học Công nghệ Eindhoven

Nhìn qua bảng xếp hạng ta đã thấy sự xáo trộn. Điển hình như Đại học Công nghệ Delft không còn đứng vị trí dẫn đầu với vai trò là đại học tốt nhất tại Hà Lan mà nhường chỗ  #Đại_học_Nghiên_cứu_Wageningen, đứng thứ 59 trên toàn cầu.

Hay như năm ngoái, Đại học Công nghệ Delft đứng ở vị trí 58, trên Wageningen ở vị trí thư 59 1 bậc. Tuy nhiên, năm nay, trường đại học Delft đã tụt hạng một cách đáng kể xuống vị trí thứ 67 trong bảng xếp hạng.

Các trường Đại học trên thế giới

Không có gì quá ngạc nhiên khi top đầu vẫn thuộc các trường đại học từ Mỹ và Anh với #Đại_học_Oxford ở vị trí đầu tiên và #Đại_học_Cambridge rơi xuống vị trí thứ ba. Viện Công nghệ California tăng ba bậc lên vị trí thứ hai, trong khi Stanford, Yale, Harvard và Imperial College London đều có mặt trong top 10.Trung Quốc hiện có hai trường đại học được xem là hàng đầu châu Á là đại học Thanh Hoa và Bắc Kinh lần lượt ở vị trí thứ 23 và 24. Các trường đại học ở quốc gia này đã và đang tiếp tục mở rộng vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế. Nhìn chung, thứ hạng các trường đại học hàng đầu Canada cũng đã tăng lên. Các học viên hàng đầu của Ý đều đi đầu trong top 200 những trường ưu tú. Thứ hạng các trường của Đức vẫn được duy trì mạnh mẽ trong khi Anh thì đang đối mặt với sự suy giảm về mặt xếp hạng.

Ngoài ra còn Iran có thêm 11 trường đại học lọt vào bảng xếp hạng khiến số đại diện của quốc gia này lên tới 40 trường, khu vực Mỹ Latin vẫn khá khó khăn để gia tăng vị trí của mình trên thị trường cạnh tranh toàn cầu – mặc dù Brazil đã có thêm các học viện khác lọt vào danh sách.

Trong danh sách xếp hạng năm nay còn có sự góp mặt của  các thành viên mới như; Brunei, Cuba, Malta, Montenegro, Puerto Rico và Việt Nam.

5 trường đứng đầu trong bảng xếp hạng năm 2020 là:

Đại học Oxford (Anh)

Viện Công nghệ California (Hoa Kỳ)

Đại học Cambridge (Anh)

Đại học Stanford (Hoa Kỳ)

Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ).

Chúc các bạn xin đuợc học bổng, có khoảng thời gian du học thật ý nghĩa và gặt hái nhiều thành công khi đi du học tại các trường đại học top 200 nhé.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Tìm hiểu Roadmap cho lập trình viên năm 2023

Tìm hiểu Roadmap cho lập trình viên năm 2023

Dạo gần đây mình lượn lờ trên mangj thì thấy một bài viết chia sẻ về roadmap ReactJS khá là thú vị và chi tiết nên mạo muôi mang về đây chia sẻ cho mọi người hi vọng sẽ giúp ích cho ai đó trên con đường gõ phím bình thiên hạ.
Vietnam Australia International School

Cùng Vietnam Australia International School xây dựng nền tảng học thuật vững chắc

Chương trình Tiểu học quốc tế Cambridge uy tín và chất lượng cao: Đây là chương trình phổ biến nhất hiện nay đến từ Anh quốc, giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1-12

Một số trường quốc tế tiêu biểu và uy tín đào tạo ngành Logistics

Hiện nay, có gần 300.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam với số lượng lao động lên đến khoảng 1,5 triệu người