Nhân viên siêu thi là việc làm thêm phổ biến nhất tại New Zealand

7 công việc làm thêm khá phổ biến khi du học New Zealand

Share Everywhere

Table of contents

Học sinh du học New Zealand có thể thoải mái làm thêm theo đúng quy định tại quốc gia này. Những công việc làm thêm cho bạn tại xứ sở kiwi cũng phong phú và đa dạng phù hợp với từng hoàn cảnh và điều kiện của mỗi chúng ta.

Một số công việc làm thêm phổ biến khi du học New Zealand bạn có thể tham khảo

Cơ hội việc làm phong phú, chính sách cởi mở đó là điều kiện tuyệt vời cho các bạn sinh viên có mong muốn làm thêm khi du học New Zealand.

Vậy tại sao bạn không thử trải nghiệm điều tuyệt vời này nhỉ? Đừng bỏ lỡ nhé. Dưới đây là một số những công việc phổ biến mà rất nhiều bạn du học sinh đã và đang trải nghiệm.

Nhân viên trực tổng đài

Đây là công việc cực hữu ích nếu bạn muốn nâng cao khả năng tiếng Anh của mình bởi bạn buộc phải trao đổi với khách hàng hoàn toàn bằng tiếng Anh trong suốt thời gian làm việc.

Điểm cộng cho công việc này đó là giờ làm việc thường sẽ không trùng với giờ lên lớp nên bạn không phải lo lắng về chuyện giờ giấc.

Nhân viên siêu thị

Tại #New_Zealand, nhân viên siêu thị là một trong lựa chọn phổ biến của rất nhiều bạn sinh viên. Các siêu thị tại #New_Zealand thường thuê các bạn sinh viên làm việc vào buổi tối hoặc cuối tuần. Khung giờ này thường sẽ không ảnh hưởng tới việc học của các bạn nếu bạn khéo thu xếp thời gian biểu của mình.

Tại siêu thị các bạn có thể làm việc ở quầy thu ngân hoặc sắp xếp hàng hóa lên kệ hàng. Những công việc cũng tương đối nhẹ nhàng phải không nào.

Nhân viên phụ việc tại các cửa hàng bán lẻ

Ngoài siêu thị, có rất nhiều các cửa hàng bán lẻ khác cũng cần tuyển nhân viên phụ việc. Và các bạn sinh viên là đối tượng tuyển dụng khá nhiều của họ. Công việc của bạn tại đây thường là tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm, thu ngân bên cạnh những công việc vặt khác như sắp xếp hàng hóa, lau dọn và vệ sinh cửa hàng.

Điểm hạn chế của công việc này đó là các cửa hàng bán lẻ tại #New_Zealand thường đóng cửa khá sớm, vào lúc 6 giờ tối vậy nên bạn khó có thể tận dụng thời gian buổi tối để đi làm. Tuy nhiên thay vào đó bạn có thể đăng ký làm việc vào các ngày cuối tuần bình thường.

Nhân viên phục vụ nhà hàng ăn uống

Tại #New_Zealand, đây là lựa chọn khá phổ biến. Làm việc tại các quán ăn, bạn bắt buộc phải rèn cho mình tinh linh hoạt, nhanh nhẹn và tháo vát. Những tố chất vô cùng cần thiết và quan trọng cho bạn sau này cũng như trong cuộc sống.

Công việc ở đây khá bận rộn và đôi khi gấp gáp vì vậy bạn cần tập trung và cẩn thận. Mặc dù khách hàng tại #New_Zealand không có thói quen bo tiền cho phục vụ nhưng bù lại nhà hàng thường tặng cho bạn suất ăn miễn phí trong ca làm của mình. Điều này cũng thú vị phải không nào?

Nhân viên phụ bếp

Tại #New_Zealand, công việc dành cho các tín đồ ăn uống và yêu thích bếp núc đây rồi. Công việc chính của bạn ở vị trí này đó là rửa bát đĩa và phụ chuẩn bị các món ăn cơ bản nhất. Tưởng nhàn hạ nhưng thực chất công việc này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt lắm đó nhé. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Nhân viên pha chế đồ uống

Tại #New_Zealand, một công việc khá thú vị nhưng cũng vất vả đó, bạn phải chuẩn bị tinh thần nha.

Công việc này thường tan làm khá trễ (dao động vào khoảng trước và sau nửa đêm) và đặc biệt chỉ dành cho những bạn trên 18 tuổi, vì vậy không có quá nhiều bạn lựa chọn công việc này.

Một điểm nữa đó là nếu muốn làm thêm vị trí này bạn bắt buộc phải có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá trở lên để có thể nói chuyện và trao đổi với khách hàng.

Nhân viên mùa vụ

Tại #New_Zealand các trang trại thường rất cần người hỗ trợ mỗi khi vụ mùa tới. Các bạn sinh viên cũng rất hay làm thêm công việc này vì bạn không cần phải có một khả năng gì đặc biệt ngoài việc làm việc cẩn thận mà thôi.

Công việc chủ yếu của bạn ở đây đó là thu hoạch các sản phẩm như rau, củ, quả và đóng gói chúng để đem đi bán. Hãy thử trải nghiệm ít nhất một lần với việc làm đầy thú vị này vào kỳ nghỉ của mình bạn nhé.

Trên đây là 7 công việc làm thêm khá phổ biến khi du học New Zealand được các bạn lựa chọn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những công việc khác phù hợp với bản thân như làm gia sư, dạy tiếng Việt, trông trẻ, biên phiên dịch, làm việc ở thư viện trường, trợ giảng, …

Mỗi một công việc làm thêm sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cho mình cơ hội để tận hưởng những kỉ niệm tuyệt vời tại xứ sở này bạn nhé.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Comments

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Tập tành tìm hiểu Amazon VPC - Virtual Private Cloud

Tập tành tìm hiểu Amazon VPC - Virtual Private Cloud

Amazon Virtual Private Cloud (Amazon VPC) cho phép bạn khởi chạy các tài nguyên AWS vào một mạng ảo mà bạn đã xác định. 
Giáo sư Mỹ hai lần giành học bổng đến Việt Nam nghiên cứu

Giáo sư Mỹ hai lần giành học bổng đến Việt Nam nghiên cứu

Giáo sư Markus Daivid Taussig hai lần ứng tuyển học bổng Fulbright đến Việt Nam nghiên cứu về doanh nghiệp và hỗ trợ các nhà khoa học công bố quốc tế.
Hotchkiss School - trường tư thục cung cấp 1 nền giáo dục vượt trội

Hotchkiss School - trường tư thục cung cấp 1 nền giáo dục vượt trội

Với hơn 200 khóa học trong 7 lĩnh vực, quy mô lớp học nhỏ với tỷ lệ giáo viên: học sinh là 1: 4, chương trình học tại Hotchkiss vô cùng nghiêm ngặt và toàn diện
Ngủ ngon hơn, không còn stress

Reiki – năng lượng vũ trụ với nhiều ứng dụng tuyệt vời

Đã giúp đỡ hàng nghìn học viên khai mở kênh năng lượng, cải thiện sức khỏe, công việc nâng cao chất lượng sống..

Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS) năm 2020

Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS) là chương trình học bổng độc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam từ lớp 8 – lớp 10