Chi phí học tập là khoản tiền mà nhiều bạn du học sinh quan tâm

Cập nhật 2 hạng mục chi phí du học Hàn Quốc năm 2020

Table of contents

Chi phí du học Hàn Quốc 2020 trước khi sang

Tiền học tiếng Hàn tại Việt Nam

#Hàn_Quốc thường yêu cầu du học sinh phải có #chứng_chỉ_TOPIK. Đặc biệt là các trường Đại học trước khi đăng ký xét hồ sơ tuyển sinh vào các trường. Vì vậy, chuẩn bị kinh phí học tiếng Hàn là rất quan trọng. Học phí của mỗi khóa học tiếng Hàn thường là 4.000.000 – 5.000.000 VN. Và sẽ kéo dài khoảng 3 tháng. bạn sẽ phải mất thêm tiền ăn ở và sinh hoạt phí trong quá trình học tiếng Hàn tại Việt Nam

>> Sinh viên có nên làm chui hay không khi du học Hàn Quốc

>> Chúc mừng Vũ Thị Ý Nhi nhận visa du học đại học Daegu

Chi phí để làm hồ sơ

Tiền làm hồ sơ giấy tờ

Để bạn có thể đến gần hơn với xứ sở kim chi mình chính là: Làm hồ sơ, giấy tờ. Khoản tiền để làm các loại giấy tờ đó khoảng 500 USD tức là khoảng 11.000.000 VNĐ. Khoản tiền này còn phụ thuộc vào các trung tâm tư vấn du học hoặc việc bạn tự làm hồ sơ du học.

Tiền chứng minh tài chính

Theo quy định của Luật pháp Hàn Quốc: Tất cả các du học sinh quốc tế muốn đi du học Hàn Quốc sẽ phải yêu cầu có sổ tiết kiệm từ 5000 USD – 10.000 USD. Sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn Visa tối thiểu 6 tháng. Nếu như, gia đình bạn không có khoản tiết kiệm này, gia đình sẽ phải nhờ dịch vụ bên ngoài. Tiền để làm dịch vụ này hết khoảng hơn 5.000.000 VNĐ (tùy trường hợp)

Tiền làm visa và tiền vé máy bay

Sau khi hoàn thành các loại hồ sơ, giấy tờ. Bạn tiếp tục gửi hồ sơ lên ĐSQ, để xin cấp visa du học Hàn Quốc và mua vé máy bay. Khoản tiền này có thể nói là khoản tiền cuối cùng được bạn du học sinh phải chi trả tại Việt Nam trước khi sang du học Hàn Quốc. Tùy thuộc vào thời điểm đặt vé mà số tiền dao động từ 300 USD – 500 USD tức khoảng 6.500.000 VNĐ đến 11.000.000 VNĐ.

Chi phí du học Hàn Quốc 2020 sau khi sang

Chi phí học tập

Học phí khóa học tiếng Hàn (nếu không học tiếng Hàn tại Việt Nam)

Nếu bạn chưa đạt đủ #trình_độ_tiếng_Hàn để theo học chuyên ngành. Bạn sẽ phải đăng kí khóa học tiếng (theo dạng visa D4-1) dành riêng cho sinh viên nước ngoài. Tiền học theo chi phí du học sẽ rơi vào từ 60 triệu đến 100 triệu đồng. Sau đó, bạn có thể xin lên visa D2 chuyển sang các trường đại học để tiếp tục theo chương trình hệ chính quy. Dưới đây là học phí trường đại học tư và trường Đại học công lập, nhưng luôn phải kể đến trước hết là phí nhập học từ 1-3 triệu VNĐ.

Học phí trường đại học tư thục

Học phí của trường tư có thể dao động từ 70 triệu đồng đến 150 triệu đồng mỗi kỳ đối với bậc đại học. Từ 86 triệu đồng đến 165 triệu đồng mỗi kỳ đối với bậc sau đại học. Ngoài ra còn có sự khác biệt về chi phí giữa các ngành học, chẳng hạn các ngành trong khối nhân văn thường có học phí thấp hơn ngành khoa học và y dược.

Học phí trường đại học công lập và Đại học Quốc gia

Trường đại học công và quốc gia ở Hàn Quốc có học phí thấp hơn các trường tư. Học phí bậc đại học ở các trường này thường vào khoảng từ 40 triệu đồng đến 100 triệu đồng mỗi kỳ. Khoảng từ 55 triệu đồng đến 110 triệu đồng đối với bậc Sau đại học

Ở nhóm trường này cũng có sự khác biệt về chi phí du học Hàn Quốc giữa các ngành học. Vì thế, bạn cần kiểm tra thông tin về chi phí ngành học để có sự chuẩn bị xác đáng.

Chi phí sinh hoạt

Tiền ở

Ngoài những khoản tiền về học phí học tập. Bạn sẽ phải mất thêm những khoản tiền khác như: Tiền ăn, tiền ở, tiền sinh hoạt, …

Nếu như ở KTX số tiền phải đóng khoảng 500 – 700 USD/6 tháng là khoảng 11.000.000 – 15.500.000 VNĐ/6 tháng

Nếu như thuê bên ngoài sẽ mất khoảng 200 USD – 400 USD/1 tháng là khoảng 4.400.000 VNĐ đến 8.800.000 VNĐ/1tháng

Tiền ăn

Nếu như bạn không nấu ăn, mà đi ăn tại nhà ăn sinh viên ở trường. Bạn sẽ mất khoảng 2.5 USD – 3 USD/ 1 bữa. Tức là khoảng 180 USD – 270 USD/ tháng có nghĩa là 4.000.000 VNĐ đến 6.000.000 VNĐ/ tháng. Đương nhiên là nếu như bạn ăn ở ngoài giá sẽ cao hơn nhà ăn #sinh_viên. Nếu bạn muốn rẻ hơn thì tự nấu ăn là lựa chọn tốt nhất: Vừa rẻ vừa an toàn.

Tiền đi lại và các sinh hoạt khác

Ngoài các khoản tiền cụ thể như học phí, ăn ở. Thì các bạn du học sinh sẽ phải mất thêm những khoản tiền sinh hoạt khác như: Đi lại, điện thoại, bảo hiểm y tế… Số tiền đó dao động từ 50 USD đến 100 USD tức là khoảng 1.100.000 VNĐ đến 2.200.000 VNĐ/ tháng

Với kết quả trên ta có thể thấy rằng: Số tiền sinh hoạt phí một tháng (chưa bao gồm tiền học phí) tại Hàn Quốc của 1 bạn du học sinh vào khoảng 500 USD/ tháng (tức hơn 11.000.000 VNĐ). Với số tiền này, thì rõ ràng không phải là quá nhiều. Số tiền này rẻ hơn rất nhiều so với số tiền mà bạn phải chi trả cho những chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản hay Singapore.

Như vậy, tổng số tiền các bạn du học sinh khi du học Hàn Quốc với chi phí du học khoảng 140.000.000 đồng đến 250.000.000 đồng tùy theo bậc học, trường đăng kí và học phí đóng lần đầu.

Giảm bớt gánh nặng tài chính bằng học bổng

Chính phủ và các tổ chức #Hàn_Quốc rất quan tâm đến việc học tập dành cho du học sinh quốc tế. Hằng năm luôn có những chương trình học bổng nhằm khuyến khích tinh thần học tập. Học bổng sẽ giúp các bạn thoải mái hơn trong việc học tập và không bị áp lực về vấn đề tài chính.

#Hàn_Quốc có rất nhiều loại học bổng và nguồn học bổng thường là do các trường, các tổ chức và chính phủ Hàn Quốc cấp. Thông thường các trường đại học khi cấp học bổng đặt ra yêu cầu đối tượng ứng viên. Đặc biệt là những cam kết sau khi hoàn tất quá trình học tập. Chương trình học bổng của chính phủ hoặc của các tổ chức. Ứng viên phải đáp ứng những yêu cầu về độ tuổi và kinh nghiệm làm việc. Sau khi ra trường phải cam kết phục vụ trong lĩnh vực nào đó theo thời gian nhất định.

Làm thêm để giảm gánh nặng tài chính cho du học sinh
Làm thêm để giảm gánh nặng tài chính cho du học sinh

Trước khi xin học bổng, các ứng viên cần tìm hiểu rõ hệ thống giáo dục từng trường và các chương trình đào tạo. Cũng như những ngành nghề ưu tiên hay thế mạnh của họ. Hầu hết việc nộp hồ sơ xin học bổng từ chương trình của các tổ chức và chính phủ hoàn toàn miễn phí, trừ chi phí gửi hồ sơ qua bưu điện.

Giảm bớt gánh nặng tài chính bằng việc làm thêm tại Hàn Quốc

Theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc, du học sinh được phép làm thêm 20 giờ/tuần (đối với du học sinh hệ tiếng và du học sinh Đại học). 30 giờ/tuần (đối với du học sinh thạc sĩ Cao học). Không giới hạn thời gian làm việc trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ đông. Thu nhập tối thiểu sinh viên có thể nhận được là 8.350 won/ giờ để có mức thu nhập đảm bảo đời sống, sinh hoạt mà không vi phạm thời gian làm thêm cho phép.

Sinh viên cần tuân thủ quy định của Cục xuất nhập cảnh là sau ít nhất 6 tháng. Du học sinh mới được phép đi làm thêm với khung thời gian như quy định.

Share Everywhere

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Miễn phí 100% cho Bé 15 tháng - 6 tuổi trong 3 tuần học liên tục

Clover Montessori Với mục tiêu góp phần xóa tan sự gián đoạn học tập

Miễn phí 100% cho Bé 15 tháng - 6 tuổi trong 3 tuần học liên tục
Vietnam Australia International School

Cùng Vietnam Australia International School xây dựng nền tảng học thuật vững chắc

Chương trình Tiểu học quốc tế Cambridge uy tín và chất lượng cao: Đây là chương trình phổ biến nhất hiện nay đến từ Anh quốc, giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1-12
Chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường Quốc Tế VAS năm 2021 - 2022

Chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường Quốc Tế VAS năm 2021 - 2022

Tìm hiểu thêm về đội ngũ giáo viên tại VAS và đăng ký tham quan trải nghiệm trực tiếp các cơ sở của VAS

Du học Hàn Quốc tại đại học quốc gia Hanbat năm 2020

Về chi phí, học phí: Học phí các trường đại học công lập luôn thấp hơn các trường đại học dân lập do được nhà nước, chính phủ hỗ trợ

Đào Xuân Tân nhận Visa du học Hàn Quốc tại trường Dague Technical University

Chúc mừng Đào Xuân Tân nhận VISA du học Hàn Quốc khóa tiếng trường Deagu Technical University