Cùng du học VP - 6 điều người dân Canada làm vào Giáng sinh

Cùng du học VP - 6 điều người dân Canada làm vào Giáng sinh

Share Everywhere

Table of contents

Canada có một vài phong tục truyền thống vào dịp Giáng sinh mà bạn có thể gặp bất cứ đâu tại đất nước Canada.

Canada không có tôn giáo chính thức, mặc dù các ngày lễ như Lễ Phục sinh và Giáng sinh được tổ chức ở cấp quốc gia và hơn một nửa dân số là theo Cơ đốc giáo. Tuy nhiên, tự do tôn giáo và đa nguyên là nền tảng của văn hóa chính trị Canada. Vì vậy, nhiều người Canada cố gắng giữ vững tinh thần đa dạng và hòa nhập, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ.

>> ICA - Đầu Tư Định Cư Canada & EU và du học Canada

Không cần nói thêm, đây là một số truyền thống phổ biến trong thời gian Giáng sinh mà bạn có thể thấy người Canada thực hiện trong tháng 12.

Chúc nhau "Merry Christmas", nhưng không phải theo cách tôn giáo

“Merry Christmas” là lời chúc phổ biến nhất ngay cả với những người coi Giáng sinh là lễ thế tục. Trong khi đó, cụm từ “Happy Holidays” chỉ được sử dụng bởi khoảng một phần ba người Canada.

Bạn ít có khả năng nghe thấy “Seasons Greetings” ở Canada trong những ngày lễ. Có lẽ vì nghe như các mùa chào với nhau

Xin quà từ ông già Noel

Bạn có thể đã nghe nói về ông già Noel, ông ấy là người vui tính với chiếc mũ đỏ và bộ râu trắng mang quà cho trẻ em vào dịp Giáng sinh. Chà, địa chỉ bưu điện của ông già Noel ở Canada— ồ vâng. Bưu điện Canada cung cấp khoảng thời gian giới hạn hàng năm cho trẻ em gửi thư đến Bắc Cực để viết thư cho ông già Noel và nhận lại thư trả lời trước ngày 25 tháng 12.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy ông già Noel ở hầu hết các trung tâm mua sắm lớn. Người Canada sẽ đưa con cái của họ đến để chụp ảnh với ông già Noel và họ cũng có cơ hội nói chuyện trực tiếp với ông.

Mua sắm dịp Giáng sinh

Theo thống kê trong năm 2019, người Canada đã chi trung bình 792 đô la cho quà tặng Giáng sinh. Những món quà phổ biến nhất mà người Canada sẽ mua là thực phẩm, rượu và kẹo. Quần áo và đồ chơi đứng thứ hai và thứ ba.

Hiện tại, đại dịch đã khiến xu hướng mua sắm Giáng sinh thay đổi. Người Canada chuyển sang mua sắm trực tuyến, và hầu hết đồng ý rằng, tốt hơn là nên mua sắm từ các công ty Canada trong năm nay, để giúp hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế.

Ăn rất nhiều

Người Canada có xu hướng ăn gà tây để mừng Giáng sinh, mặc dù ngày càng có nhiều người thích ăn chay. Bữa ăn Giáng sinh điển hình bao gồm món chính với khoai tây, rau, việt quất và món tráng miệng.

Món ăn ngày lễ Người Canada ăn vào dịp lễ Giáng sinh phụ thuộc vào văn hóa và địa phương. Ví dụ, một số món tráng miệng đặc trưng của Canada như bánh tart bơ và Nanaimo Bars cũng có thể được đưa vào thực đơn.

Chặt cây thông Noel

Người Canada còn có một truyền thống phổ biến là bước rừng để chặt cây mang về nhà. Tính hợp pháp của việc chặt hạ cây xanh khác nhau giữa các tỉnh, một số nơi yêu cầu giấy phép và một số vùng khuyến khích người dân địa phương mua từ những người bán cây. Ngoài ra còn có các trang trại ở Canada, nơi bạn có thể trả phí để cắt cây thông Noel của riêng mình.

Các lễ hội ánh sáng

Người Canada yêu thích ánh sáng trong những ngày lễ. Nhiều công viên sẽ được trang trí với đèn Giáng sinh để mọi người chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn. Thậm chí không một đại dịch toàn cầu nào có thể ngăn cản một số lễ hội ánh sáng, như Illumi ở Quebec, thắp sáng cây cối và trang trí các món đồ nhỏ xinh.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm triển khai CI/CD và Kubernetes tại công ty SaaS phục vụ 70M người dùng

Kinh nghiệm triển khai CI/CD và Kubernetes tại công ty SaaS phục vụ 70M người dùng

Ngoài ra còn có 3 phần quà hấp dẫn với giá trị lên đến 5 triệu đồng dành cho người may mắn trong minigame trong chuỗi hoạt động Stringee Tech Talk 2023
Partition - Tolerance

Lựa chọn và cấu hình cơ sở dữ liệu bằng CAP Theorem

Cap theorem là một phần lý thuyết rất quan trọng trong việc lựa chọn và cấu hình cơ sở dữ liệu.
Unlock your organization’s data analytics potential with Amazon Redshift

Unlock your organization’s data analytics potential with Amazon Redshift

Amazon Redshift enables you to focus on delivering your business outcomes
Migrating sub 1 Gbps hosted connection to use AWS Transit Gateway

Migrating sub 1 Gbps hosted connection to use AWS Transit Gateway

Bài viết này sẽ giới thiệu phương pháp di chuyển khuyến nghị để chuyển đổi hybrid connectivity architectures hiện có sử dụng kết nối đặt chỗ AWS Direct Connect
Registering, changing, and deleting records to Route 53 using AWS CLI

Registering, changing, and deleting records to Route 53 using AWS CLI

I verified the use of the parameter “–dns-name” in the command [aws route53 list-hosted-zones-by-name], The returned result did not meet the request. Example: