Người nộp đơn nhập cư Canada hiện chỉ cần nộp bằng cấp cao nhất cho ECA

Người nộp đơn nhập cư Canada chỉ cần nộp bằng cấp cao nhất

Share Everywhere

Table of contents

ECA cho phép giới chức nhập cư Canada và các nhà tuyển dụng tương lai đơn giản hóa quá trình đánh giá bằng cấp của ứng viên nước ngoài.

>> Cùng du học VP - 6 điều người dân Canada làm vào Giáng sinh

Hầu hết những người nộp đơn xin nhập cư Canada cần phải nộp một tài liệu nhằm xác minh rằng bằng cấp, văn bằng và chứng chỉ nước ngoài của họ có giá trị tương đương với Canada.

Tài liệu này được gọi là Đánh giá Bằng cấp Giáo dục, viết tắt là ECA. Một trong những đơn vị chứng nhận ECA được chỉ định bởi Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) - WES, gần đây đã thông báo rằng người nộp đơn nhập cư chỉ cần gửi thông tin xác thực về bằng cấp cao nhất của họ.

WES không khuyến khích khách hàng gửi bất kỳ thông tin xác thực bổ sung nào, vì như thế sẽ làm chậm tiến trình. Ngoài ra, ECA không cần thiết cho các thông tin đăng nhập của Canada.

Kể từ tháng 11 năm 2020, những người có bằng Tiến sĩ không cần phải nộp thêm bằng Cử nhân hoặc bằng Thạc sĩ. Điều này cũng áp dụng với những người có bằng Thạc sĩ hoặc bằng Cử nhân.

Các hướng dẫn có một chút khác biệt đối với những người đã đi học ở một quốc gia nói tiếng Pháp. Tuy nhiên, nếu chứng chỉ cao nhất của họ là DEUG, DUT hoặc License, họ không cần phải gửi bằng bằng Diploma, hoặc BEP. Những người có những điều sau đây không cần gửi DEUG, DUT hoặc Bằng cấp của họ để đánh giá:

  • Maîtrise, Master, Diplôme d’Ingénieur;
  • Ôme de Grandes Écoles;
  • DEA;
  • Bilôme d’État de Docteur en Médicine; hoặc là
  • Bilôme d’Etat de Docteur en Pharmacie.

Những người có bằng Tốt nghiệp Cao đẳng Giáo dục và Đào tạo không cần phải nộp:

  • Maîtrise, Master, Diplôme d’Ingénieur,
  • Ôme de Grandes Écoles;
  • DEA;
  • Bilôme d’Etat de Docteur en Médecine; hoặc là
  • Bilôme d’Etat de Docteur en Pharmacie.

Bản dịch không bắt buộc đối với các tài liệu được nộp bằng tiếng Pháp. Hầu hết các tài liệu được gửi bằng các ngôn ngữ khác sẽ phải được dịch, tuy nhiên có thể có một số trường hợp ngoại lệ tùy thuộc vào tài liệu mà WES yêu cầu.

ECA cho Express Entry

Những người nộp đơn xin nhập cư Canada thông qua hệ thống Express Entry có thể cần ECA.

Những người đã hoàn thành chương trình giáo dục bên ngoài Canada cần được đánh giá vì hai lý do quan trọng: để đủ điều kiện là người nộp đơn chính cho Federal Skilled Worker, hoặc để đạt được điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) cho giáo dục nước ngoài.

Các ứng viên Express Entry đang đăng ký với vợ / chồng hoặc đối tác thông luật có thể kiếm được điểm nếu đối tác của họ cũng nhận được ECA cho bằng chứng nước ngoài của họ.

Điểm sẽ chỉ được trao nếu quá trình xác nhận đảm bảo rằng, chứng chỉ nước ngoài tương đương với chứng chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc sau trung học của Canada.

Các ECA được nộp cho mục đích nhập cư không được quá năm năm khi người nộp đơn nộp hồ sơ Express Entry hoặc nộp đơn xin thường trú.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm triển khai CI/CD và Kubernetes tại công ty SaaS phục vụ 70M người dùng

Kinh nghiệm triển khai CI/CD và Kubernetes tại công ty SaaS phục vụ 70M người dùng

Ngoài ra còn có 3 phần quà hấp dẫn với giá trị lên đến 5 triệu đồng dành cho người may mắn trong minigame trong chuỗi hoạt động Stringee Tech Talk 2023
Partition - Tolerance

Lựa chọn và cấu hình cơ sở dữ liệu bằng CAP Theorem

Cap theorem là một phần lý thuyết rất quan trọng trong việc lựa chọn và cấu hình cơ sở dữ liệu.
Unlock your organization’s data analytics potential with Amazon Redshift

Unlock your organization’s data analytics potential with Amazon Redshift

Amazon Redshift enables you to focus on delivering your business outcomes
Migrating sub 1 Gbps hosted connection to use AWS Transit Gateway

Migrating sub 1 Gbps hosted connection to use AWS Transit Gateway

Bài viết này sẽ giới thiệu phương pháp di chuyển khuyến nghị để chuyển đổi hybrid connectivity architectures hiện có sử dụng kết nối đặt chỗ AWS Direct Connect
Registering, changing, and deleting records to Route 53 using AWS CLI

Registering, changing, and deleting records to Route 53 using AWS CLI

I verified the use of the parameter “–dns-name” in the command [aws route53 list-hosted-zones-by-name], The returned result did not meet the request. Example: