YouTube xây dựng các video về những chú mèo đáng yêu có tính lan truền cao

YouTube xây dựng các video về những chú mèo đáng yêu có tính lan truền cao

Share Everywhere

Table of contents

Khi nghĩ về YouTube, chúng ta thường nghĩ về các video quay những chú mèo đáng yêu, meme có tính lan truền cao, hơn những video được quay tại gia. Tuy nhiên, trong thực tế, có một cộng đồng bí mật bao gồm những người dùng YouTube đang biến sự sáng tạo của họ thành một sự nghiệp, thu hút số lượng lớn theo dõi và tạo nên cuộc sống theo cách của riêng mình.

CNBC gần đây đã chia sẻ câu chuyện của Karina Garcia, cô được biết đến như Nữ hoàng chất nhờn ma quái ( Silime Queen) trên mạng. Trong vòng chưa đến ba năm, cô gái 23 tuổi đã biế sở thích của mình là đăng tải những video tự làm chất nhờn quái thành một công việc toàn thời gian và từ một nữ phục vụ, cô đã trở thành một người kiếm được hàng triệu đô. Mặc dù câu chuyện của cô sẽ có vẻ thật điển rồ ở mọt thập kỉ trước, nhưng nó đang dần trở nên phổ biến trong thời đại ngày nay.

American Marketing Association

Năm 2012, một bài báo trên trang Adweek. Com cho biết, hàng ngàn người có thu nhập lên đến sáu con sos từ kênh YouTube riêng thông qua doanh hu quảng cáo, tuy nhiên YouTube Creator Bog lại vừa tiết lộ rằng số lượng kênh tạo ra thu nhập trên sáu con số đang tăng lên 40% qua từng năm. Ước tính truyền thống khiến chúng ta tin rằng, hiện nay có đến 10.000 kênh YouTube có thu nhập trên sau con số chỉ thông quanh thu quảng cáo mà không bao gồm các nguồn thu nhập khác. Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ ( American Marketing Association), vào năm 2018, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ lần đầu tiên đánh bại quảng cáo trên truyền hình với gần 160 tỷ đô la dược đổ vào thị trường này, tạo ra hàng ngàn cơ hội mới cho những YouTube.

Một người làm vườn đầy đam mê ten John Kohler đang sở hữu một trong số nhũng chương chình làm vườnđược xem nhiều nhất trên #YouTube Growing Your Greens ( tạm dịch: trồng cây xanh của riêng bạn). Video đầu tiên được John đăng tải vào năm 2009 chỉ được thực hiên trong một lần quay, không rõ nét, không chỉnh sữa và thậm chí anh còn không có mặt trong video của mình, tuy nhiên John lại có một niềm đam mê mãnh liệt với công việc làm vườn. Một trăm bốn mươi video sau đó, với tổng số 67 triệu lượt xem và nửa năm triệu lượt theo dõi, John đã tích góp cho mình một chút hiểu biết về cách làm video. Quang trọng hơn, anh sử dung kênh YouTube để phát triển sự nghiệp đích thực của mình, bán máy ép trái cây.

Bạn thấy tài liệu phát triển bản thân này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Một số query phổ biến trong Elasticsearch

Tập tành học Drupal 9 và một số query phổ biến trong Elasticsearch

Bài viết sẽ giới thiệu một số queries phổ biến trong elasticsearch như là match, phrase_match, prefix, term, multi_match, và bool.
Elasticsearch cung cấp một bộ Query DSL (Domain Specific Language)

Học Drupal 9 và Elasticsearch cung cấp một bộ Query DSL (Domain Specific Language)

Leaf query clauses: Những mệnh đề này tìm những giá trị cụ thể của những trường cụ thể. Ví dụ như các truy vấn match, term và range.
Cách đăng ký, cài đặt, sử dụng ChatGPT từ A-Z tại Việt Nam

Cách đăng ký, cài đặt, sử dụng ChatGPT từ A-Z tại Việt Nam

Cùng mình tìm hiểu thông tin Chat GPT là gì? Cách tạo tài khoản Chat GPT và sử dụng chi tiết, đầy đủ nhất ngay trong bài viết này nhé!

Sách hay Drupal 7 to 9 - Time to Make the Move

Launched in June 2020, Drupal 9 is the latest version of the open source web content management system.

GUU Chiết khấu thêm 5% trên mức chiết khấu thông thường dành cho agency

GUU The number 1 social platform for young Vietnamese women about fashion, beauty & lifestyle.