Kiến tạo lớp học hạnh phúc của TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Share Everywhere

Table of contents

Kiến tạo lớp học hạnh phúc

TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC KHỞI ĐI TỪ NGƯỜI THẦY

Trường TH, THCS và THPT Tân Phú đã gửi một món quà vô giá khiến tập thể giáo viên của trường vô cùng hạnh phúc và vui vẻ, đó là buổi chia sẻ làm thế nào "Kiến tạo lớp học hạnh phúc" với phần trình bày vô cùng cuốn hút và thân tình của TS tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Sự thân quen của thầy Khắc Hiếu với mái trường Tân Phú khiến từng rào cản dễ dàng được gỡ bỏ, thay vào đó là tâm tình và sự sẻ chia của những con người cùng đứng chung một chiến tuyến đầy tự hào: NGƯỜI THẦY.

>> Thpt Tân Phú nhận bằng khen của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo

>> THPT Tân Phú chuyến học tập thực địa tại phân viện sinh học Đà Lạt

>> Giới thiệu câu lạc bộ nhiếp ảnh tại THCS và THPT Tân Phú

TS Khắc Hiếu nhắc lại những nguyên tắc sư phạm tích cực quen thuộc nhất mở ra đến các nghiên cứu tâm lý mới nhất một cách hệ thống, giúp thầy cô giáo chúng tôi hình dung rõ ràng hành trình kiến tạo Lớp học hạnh phúc phải được xây dựng bởi niềm vui bên ngoài lẫn sự bình an tự tại bên trong của chính người thầy gồm:

  • Phần 1: KIẾN TẠO LỚP HỌC HẠNH PHÚC
  • Phần 2: TRỞ THÀNH NGƯỜI GIÁO VIÊN HẠNH PHÚC

Để có những Lớp học Hạnh phúc, đó là hành trình tích góp rất nhiều khoảnh khắc Hạnh phúc tại trường học của thầy và trò bao gồm: Những giờ học sinh động, những tiết sinh hoạt lớp bổ ích, hoạt động ngoại khóa đáng nhớ cùng nhau và những cuộc giao tiếp sư phạm không nước mắt khi học sinh chưa hiểu biết đúng, chưa trách nhiệm hay tuân thủ kỷ luật... Câu hỏi được đặt ra khiến mỗi giáo viên phải suy nghĩ là "Đã bao lâu rồi các thầy cô chưa mài rìu?" (mài rìu: ẩn ý rèn giũa và cập nhật kỹ năng sư phạm tích cực của chính mình sau bao chuyến đò đưa học sinh qua sông)

CÁC THẦY CÔ CÓ HẠNH PHÚC VỚI NGHỀ GIÁO KHÔNG?

Phần 2 của buổi chuyên đề thực sự chạm đến cảm xúc của tất cả chúng tôi khi những câu hỏi về trăn trở, khó khăn, thuận lợi trong công việc được đưa ra để rồi nhắc nhở một câu hỏi quan trọng hơn cả: "CÁC THẦY CÔ CÓ HẠNH PHÚC VỚI NGHỀ GIÁO KHÔNG?". Và nếu buổi ban đầu, chúng tôi đã lựa chọn nghề nghiệp bằng tất cả niềm say mê và tự hào, điều gì đang cản trở chúng tôi (nếu có) trong trải nghiệm hạnh phúc từng ngày đến lớp bên các cô cậu trò nhỏ của mình? Mỗi ví dụ minh họa đưa ra dù rất tế nhị từ TS Khắc Hiếu, chúng tôi thấp thoáng thấy hình ảnh mình trong đó: những cơn giận bộc phát vì giáo viên cũng là con người, những kỳ vọng học sinh chăm ngoan, kỳ vọng công việc thuận lợi gây nên thất vọng... TS Khắc Hiếu chỉ ra đâu là những kỳ vọng bất hợp lý và chỉ cần thay đổi một chút, chúng tôi hoàn toàn có thể hạnh phúc và học trò cũng vậy. Nội dung cuối cùng là các cách thức tự kiến tạo hạnh phúc cho bản thân, cân bằng và quản lý căng thẳng dù không đủ thời gian để lớp có thể cùng trải nghiệm, thực hành nhưng các từ khóa được giới thiệu trong chuyên đề giúp thầy cô giáo chúng tôi có thêm công cụ, thêm sự tự tin và trên hết là được tiếp thêm hy vọng trong hành trình từng ngày chuyển hóa bản thân mình để trở thành GIÁO VIÊN HẠNH PHÚC.

Cám ơn TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đến. Cám ơn sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường để luôn nhận ra và hỗ trợ kịp thời khó khăn của thầy cô trong hành trình đổi mới không ngừng nghỉ. Chúng tôi đặt niềm tin vào Ngôi trường Hạnh Phúc Tân Phú - từng cố gắng thật nhỏ mỗi ngày!

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Sách tập tành học Learning Drupal 9 As A Framework Symfony

Sách tập tành học Learning Drupal 9 As A Framework Symfony

Learning Drupal 9 As A Framework là tài liệu tập trung vào phát triển và dạy cho bạn các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao về các thành phần Drupal 9 phiên bản mới, PHP hướng đối tượng và Symfony.
Poly English Viet Nam - Hệ thống Anh ngữ dành cho trẻ em

Ứng dụng hướng nghiệp cho trẻ độc quyền tại POLY

Với Smart Prediger - sản phẩm độc quyền của POLY, ứng dụng trong việc dự đoán nghề nghiệp cho bé dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Dale. J. Prediger
Môn Toán và Khoa học Cambridge từng làm khó dễ rất đông trẻ em

Môn Toán và Khoa học Cambridge từng làm khó dễ rất đông trẻ em

Giúp con học giỏi 3 môn hệ Cambridge Primary: Math, Science, Global Enlish ngay hôm nay bằng phương pháp độc quyền LEAD Gifted & Talented Education
Nghỉ dịch kéo dài, các con không được đến trường, khiến trẻ

Nghỉ dịch kéo dài, các con không được đến trường, khiến trẻ

Hiểu được những khó khăn của cha mẹ trong việc tương tác, rèn luyện cho con tại nhà, Tân Thời Đại triển khai một số chương trình hoạt động đặc thù
Join 100,000+ students at PurpleTutor & enroll your child for coding classes

Join 100,000+ students at PurpleTutor & enroll your child for coding classes

Studies have shown that coding increases logic by 70% and promotes creativity in young minds