Đại học Victoria

Du học Đại học Victoria với chương trình vừa học vừa làm

Share Everywhere

Table of contents

Đại học Victoria được thành lập từ năm 1916 tại Melbourne với tên ban đầu là Trường Kỹ Thuật Footscray. Năm 1990 trường chính thức mang tên đại học Victoria. Hiện nay trường có 47,000 sinh viên trong đó có 11,800 sinh viên quốc tế. 

Trường hiện có 8 học xá tại thành phố Melbourne trong đó 3 học xá nằm ngay ở trung tâm thành phố & 5 học xá còn lại nằm ở khu vực phía tây Melbourne nơi có cộng đồng người Việt sinh sống như Footscray, St. Alban, v.v… Thành phố Melbourne không những là thủ phủ tiểu bang Victoria mà còn được nhiều người biết đến là thủ đô văn hóa của nước Úc. Thành phố này nổi tiếng về các nhà hàng, cuộc sống về đêm, thời trang và kiến trúc, Melbourne cũng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao và liên hoan nghệ thuật quốc tế. Đây là thành phố đa văn hóa, thân ái và nồng nhiệt với mạng lưới giao thông công cộng tuyệt vời

Đại học Victoria là 1 trong 5 trường đào tạo cả dạy nghề, đại học và sau đại học. Chương trình đào tạo của trường rất đa dạng, bao gồm các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, Kinh doanh, Du lịch khách sạn, Điều dưỡng, Thể thao, Kiến trúc, Sinh học tế bào, Nghệ thuật, truyền thông, Khoa học xã hội, Luật, Quản lý, Kĩ sư, Giáo dục, Kinh tế ứng dụng… 

Melbourne

Đại học Victoria luôn khuyến khích các nhà tuyển dụng tạo điều kiện cho các du học sinh được áp dụng kiến thức và kĩ năng của mình thông qua môi trường làm việc thực tế để họ có thể phát huy được hết sự thông minh, sáng tạo và nhiệt huyết của mình vào công việc. Khi tham gia vào chương trình này các du học sinh sẽ được tham gia vào môi trường làm việc thực tế qua các con đường:

  • Thực hành thử việc – Thực hành sẽ trang bị cho sinh viên du học Úc những kinh nghiệm thực tiễn khi làm việc trong  môi trường làm việc gắn với từng chuyên ngành cụ thể mà họ theo học. Những placement này là một phần không thể thiếu trong các khóa học được giảng dạy tại trường. Những chương trình này sẽ giúp cho sinh viên đào sâu hơn những gì đã học được ở lớp và áp dụng nó vào môi trường làm việc thực tế chẳng hạn như khi sinh viên thực hành nghiệp vụ y tá trong các bệnh viện hoặc các phòng khám.
  • Tham gia phát triển dự án của các tổ chức hoặc các xí nghiệp – Tức là các cá nhân hoặc các nhóm sinh viên du học sẽ tham gia thực hiện dự án của các tổ chức nào đó, chẳng hạn như dự án phát triển cơ sở dữ liệu
  • Chương trình đào tạo liên kết giữa nhà trường và nhà tuyển dụng – Tức là những sinh viên, học sinh của trường đại học Victoria sẽ được các tổ chức thuê toàn thời gian để làm việc hoặc thực hiện dự án nào đó, chẳng hạn như công việc của một kế toán.
  • Thực tập– Tức là sinh viên sẽ được tham gia thử việc một thời gian ngắn ở một tổ chức nào đó và làm những công việc liên quan đến khóa học.

Trung tâm hỗ trợ sinh viên vừa học vừa làm là một tổ chức hoạt động sôi nổi, nhiệt tình của Khoa Luật và Kinh Doanh. Tổ chức ra đời với phương châm nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên ngành Luật và Kinh Doanh chuẩn bị những kiến thức cần thiết cũng như tinh thần sẵn sàng để bắt tay vào công việc. Những nhân viên của trung tâm sẽ liên hệ với nhà tuyển dụng để đảm bảo rằng những sinh viên đã đăng kí với trung tâm sẽ có được một vị trí thích hợp tại công ty của họ. Trường sẽ hướng dẫn sinh viên cách viết Curriculum Vitae xin việc, tổ chức các buổi hướng dẫn sinh viên vượt qua các cuộc phỏng vấn xin việc, các buổi hội chợ và việc làm cũng như sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để giúp sinh viên tìm được công việc phù hợp với họ.

Các tổ chức doanh nghiệp, xí nghiệp sẽ được lợi gì từ chương trình vừa học vừa làm tại Đại học Victoria?

victoria university

Thu nhận được những nhân viên tài giỏi, nhiệt tình:

Khi tham gia vào chương trình này tức là các tổ chức, doanh nghiệp đã thâu nhận vào đội ngũ nhân viên của họ những con người đại diện cho nền tri thức và kĩ năng tiên tiến nhất. Những sinh viên trường #đại_học_Victoria với lòng nhiệt huyết bùng cháy của tuổi trẻ sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những triển vọng mới, kĩ thuật mới cũng như những tư tưởng tiến bộ chắc chắn sẽ giúp cho các #doanh_nghiệp luôn đi lên không ngừng.

Tìm kiếm được những nhân viên tiềm năng:

Có rất nhiều công ty sau quá trình thử việc đã chủ động mời các sinh viên về làm việc cho tổ chức của mình. Điều này có nghĩa là thông qua quá trình thu nhận sinh viên thực tập các tổ chức đã thực hiện khâu bồi dưỡng năng lực của nhân viên và qua đó giảm tối đa chi phí tuyển dụng cũng như chi phí đào tạo nhân viên cho công ty của mình.

Chương trình vừa học vừa làm tại Đại học Victoria
Chương trình vừa học vừa làm tại Đại học Victoria

Bởi vì thực tế thông qua sự thể hiện của các bạn #sinh_viên trong quá trình làm việc tại các công ty, các nhà lãnh đạo, tuyển dụng công ty sẽ đánh giá và quyết định liệu sinh viên đó có phù hợp với công ty của họ hay không.

Ý kiến của các nhà tuyển dụng như thế nào:

Giám đốc điều hành Tổ chức Flexible Drive Agencies (FDA) phát biểu, “ Trong nhiều năm qua chúng tôi đã luôn nỗ lực sát cánh cùng các tổ chức giáo dục, tuy nhiên chúng tôi đôi khi cũng gặp khó khăn do khoảng cách, sự khác biệt giữa doanh nghiệp và những tổ chức giáo dục mang lại. Chúng tôi thật may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo trường Victoria đã giúp cho sự hợp tác giữa hai tổ chức được thuận lợi hơn cũng như góp phần rút ngắng khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp. Đối với FDA , tôi có thể nói rằng chúng tôi đã thu được rất nhiều lợi ích khi giúp đỡ, tạo điều kiện phát triển cho 2 đội dự án tại trường đại học này. Những sinh viên đã luôn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao và qua đó cả 2 bên đều đã thu được những điều mình mong muốn thông qua mối quan hệ tương tác này”.

Sinh viên suy nghĩ gì về chương trình này?

  • Lauren Nowak, Sinh viên tốt nghiệp ngành cử nhân truyền thông: Khóa học của tôi yêu cầu mỗi sinh viên phải tham gia thực tập trong 3 tuần, tôi cho rằng 3 tuần này là một cơ hội rất tốt để tôi thể hiện khả năng của bản thân mình, để thể hiện cho các nhà tuyển dụng nhận thấy tôi là người nổi bật trong số những ứng viên khác. Nhờ sự nỗ lực cuả mình trong 3 tuần thực tập này mà vào ngày cuối cùng của kì thực tập tôi đã nhận được lời mời của Ambulance Victoria, họ hỏi tôi liệu tôi có muốn làm việc cho tổ chức của họ khi tôi kết thúc khóa học tại trường không? Và quả thực đối với mỗi sinh viên sắp ra trường thì quả thực đó là một điều rất tuyệt vời.
  • Milan, Sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính: “Thông qua chương trình vừa học vừa làm tại trường #đại_học_Victoria, tôi đã tìm được cơ hội cũng như môi trường lí tưởng để áp dụng những kiến thức mà tôi đã học được tại trường vào giải quyết những vấn đề mà các nhà phát triển phần mềm thường gặp phải trong thực tiễn hàng ngày. Làm việc trong những dự án lớn với vai trò là một trưởng nhóm lập trình viên đã giúp tôi cải thiện được rất nhiều kĩ năng làm việc cũng như cách quản lí thời gian của mình bởi vì tôi phải ủy thác, giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm của mình, và tôi cũng phải tìm cách để tăng năng suất của cả đội và làm sao để nhóm của mình làm việc đạt được hiệu quả cao nhất cũng như phải tìm cách làm thế nào để tìm ra giải pháp và giải quyết ổn thỏa những vẫn đề về IT trước những áp lực về thời gian”.
  • Rõ ràng chương trình vừa học vừa làm là một chương trình rất đặc biệt của trường Victoria, qua chương trình này nhiều sinh viên đã có thể thu được những kinh nghiệm làm việc thực tế và cũng có ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp sau này của họ. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên du học ở trường nào tại Úc để việc học của bạn là một trải nghiệm thú vị và nắm chắc trong tay một công việc sau khi tốt nghiệp thì Đại học Victoria sẽ là một lựa chọn đáng để bạn lựa chọn.
Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Banner tuyển sinh Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân

Sau nhiều năm “nhập khẩu” chương trình từ các đại học uy tín của Mỹ cùng nỗ lực liên tục cải tiến về nội dung, phương pháp giảng dạy hay trao đổi giảng viên quốc tế, các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân đang trở thành điểm đến của nhiều thí sinh khá, giỏi và xuất sắc trong cả nước trong hơn 10 năm trở lại đây.

Đức Anh Du Học - Hội thảo trực tuyến của Uni of Sydney

Uni of Sydney xếp số 1 tại Úc về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm & TOP 40 trường đại học hàng đầu thế giới về thứ hạng chung

Summit Education Services (SES) - 8 ngôi trường này thu hút số lượng lớn sinh viên

Với chất lượng đào tạo vượt bậc, 8 ngôi trường này thu hút số lượng lớn sinh viên tài năng và có trình độ học tập xuất sắc

ATS - Dịch vụ Tư vấn Du học - Săn học bổng 50% từ Đại học Griffith

Griffith nằm ở bang Queensland với 6 campus ở Brisbane, Gold Coast và Nathan

ATS - Dịch vụ Tư vấn Du học - Học bổng 50% từ Đại học WESTERN SYDNEY

Đừng bỏ lỡ cơ hội tư vấn & xét học bổng trực tiếp cùng Đại diện Tuyển sinh Quốc tế ĐH Macquarie tại Triển lãm Du học & Định cư của ATS Dịch vụ Tư vấn Du học