Những điểm mới trong Học bổng Chính phủ New Zealand bậc THPT

Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS) năm 2020

Share Everywhere

Table of contents

Học bổng #Chính_phủ_New_Zealand bậc Trung học (NZSS) là chương trình học bổng độc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam từ lớp 8 – lớp 10 đã có nhiều điểm mới về số lượng, giá trị học bổng cũng như điều kiện ứng tuyển, thủ tục,..

Năm 2020 đánh dấu năm thứ hai học bổng NZSS được triển khai, và tiếp tục thu hút đông đảo sự quan tâm từ phụ huynh và các em học sinh. Đặc biệt, lần trở lại này còn kèm theo những điều chỉnh tích cực với thêm nhiều ưu đãi và điều kiện mở hơn cho các em học sinh. Cùng đọc bài viết sau để nắm ngay những điểm mới của NZSS 2020.

Số lượng học bổng nhiều hơn, giá trị cao hơn, cơ hội hấp dẫn hơn

So với năm đầu tiên triển khai, số lượng học bổng NZSS đã tăng từ 36 suất lên 40 suất tương ứng với cơ hội học tập tại 40 trường trung học dọc khắp các vùng miền tại New Zealand. Tương tự với Việt Nam có hai miền Nam – Bắc, New Zealand cũng chia thành đảo Bắc và đảo Nam với vị trí địa lí, đặc điểm địa hình và khí hậu khác nhau. Vì vậy, phụ huynh và học sinh sẽ có nhiều lựa chọn để tìm ra ngôi trường phù hợp nhất.

Ngoài vị trí địa lí, New Zealand cũng có đa dạng loại hình trường, bên cạnh trường nam nữ hỗn hợp thì cũng có những trường đặc biệt chỉ dành riêng cho nam sinh hoặc nữ sinh. Trường cũng được phân theo nhóm trường công, trường tư hoặc trường công tích hợp (là trường công nhưng ứng dụng một số phương pháp giảng dạy chuyên biệt hoặc có sự hỗ trợ của các tổ chức tôn giáo).

Đặc biệt hơn, học bổng NZSS 2020 còn có sự gia tăng đáng kể về giá trị. Nếu mùa đầu tiên 2019 khi học bổng gồm 2 mức là 30% và 50%, thì năm nay cả 40 suất học bổng NZSS 2020 đều có giá trị hỗ trợ 50% học phí năm học đầu tiên. Con số này tương đương 7.000 – 9.000 đô-la #New_Zealand, tức từ 105 triệu – 135 triệu VND/ suất học bổng, hoặc cao hơn tùy thuộc vào học phí của từng trường.

Điều kiện ứng tuyển mở, thủ tục nhanh gọn và nhẹ nhàng hơn

Giống như năm ngoái, NZSS 2020 chỉ dành riêng cho #học_sinh có quốc tịch #Việt_Nam hiện đang theo học lớp 8, 9, 10 tại một trường trung học ở #Việt_Nam.

Tuy nhiên, so với mùa đầu, thay vì có riêng hai tiêu chí cho mức học bổng 30% và 50%, NZSS 2020 đã rộng mở hơn khi áp dụng một khung tiêu chí cho tất cả các suất học bổng (tất cả đều là học bổng 50%): điểm trung bình học tập từ 8.0 (năm 2019 là 8.5) và trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 (năm 2019 là 6.0).

Ngoài ra, mỗi hồ sơ còn được yêu cầu đính kèm một video dài 1,5 phút nêu rõ lý do tại sao bản thân xứng đáng được chọn trao học bổng NZSS. Đây là đặc trưng rất riêng trong cách thức tuyển sinh của học bổng NZSS. Thông qua video, học sinh được dịp thể hiện bản thân hoàn chỉnh và trực quan hơn. Hội đồng tuyển sinh cũng có thể dựa vào đó đánh giá khả năng ngôn ngữ, kỹ năng thuyết trình, sự tự tin và những tố chất tiềm năng khác của học sinh. Ngoài ra, tất cả hồ sơ dự tuyển chỉ nộp qua một vòng online và sẽ không phát sinh thêm một vòng thi nào khác.

Lựa chọn 1 nguyện vọng trường trong 40 trường khi điền hồ sơ

Phụ huynh và #học_sinh được khuyến khích nghiên cứu đầy đủ thông tin để đưa ra lựa chọn trường thích hợp nhất cho mình. Ngoài ra, khi điền đơn trực tuyến, học sinh cũng có thể lựa chọn đồng ý nhận học bổng từ trường khác ngoài trường điền trong đơn. Như vậy, nếu không thành công với lựa chọn trường của mình, học sinh vẫn có cơ hội nhận được học bổng từ một trường khác trong chương trình NZSS.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp việc lựa chọn trường của phụ huynh học sinh trở nên dễ dàng hơn, Cơ quan Giáo dục #New_Zealand (ENZ) cũng chuẩn bị sẵn Cẩm nang học bổng NZSS và website NZSS với đầy đủ các thông tin cập nhật giới thiệu từng trường, những bài chia sẻ trải nghiệm cuộc sống ở các vùng miền, phương pháp học tập,…

Thông thường, những trường được nhiều người Việt biết đến ở các thành phố lớn của #New_Zealand sẽ có tỉ lệ cạnh tranh cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lựa chọn trường chất lượng khác trong chương trình học bổng nhưng trường chưa có nhiều học sinh Việt nên vẫn còn khá mới với phụ huynh học sinh Việt Nam. Vậy nên, phụ huynh nên tìm hiểu đầy đủ và xem xét các lựa chọn khác nhau để cân nhắc môi trường tốt, tỉ lệ thành công cao, và phù hợp nhất cho con em mình.

Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS)

Một lưu ý nhỏ, để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc du học tại #New_Zealand, phụ huynh cần cân nhắc trù bị và khuyến khích con em học #trung_học tại #New_Zealand ít nhất 02 năm. Đây cũng là khoảng thời gian tối thiểu thích hợp để một học sinh có thể thích nghi hoàn toàn, hoà nhập và thụ hưởng tốt nhất nền giáo dục tiên tiến tại xứ sở Kiwi.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Tập tành tìm hiểu Amazon VPC - Virtual Private Cloud

Tập tành tìm hiểu Amazon VPC - Virtual Private Cloud

Amazon Virtual Private Cloud (Amazon VPC) cho phép bạn khởi chạy các tài nguyên AWS vào một mạng ảo mà bạn đã xác định. 
Giáo sư Mỹ hai lần giành học bổng đến Việt Nam nghiên cứu

Giáo sư Mỹ hai lần giành học bổng đến Việt Nam nghiên cứu

Giáo sư Markus Daivid Taussig hai lần ứng tuyển học bổng Fulbright đến Việt Nam nghiên cứu về doanh nghiệp và hỗ trợ các nhà khoa học công bố quốc tế.
Hotchkiss School - trường tư thục cung cấp 1 nền giáo dục vượt trội

Hotchkiss School - trường tư thục cung cấp 1 nền giáo dục vượt trội

Với hơn 200 khóa học trong 7 lĩnh vực, quy mô lớp học nhỏ với tỷ lệ giáo viên: học sinh là 1: 4, chương trình học tại Hotchkiss vô cùng nghiêm ngặt và toàn diện
Ngủ ngon hơn, không còn stress

Reiki – năng lượng vũ trụ với nhiều ứng dụng tuyệt vời

Đã giúp đỡ hàng nghìn học viên khai mở kênh năng lượng, cải thiện sức khỏe, công việc nâng cao chất lượng sống..

7 công việc làm thêm khá phổ biến khi du học New Zealand

Học sinh du học New Zealand có thể thoải mái làm thêm theo đúng quy định tại quốc gia này. Những công việc làm thêm cho bạn tại xứ sở kiwi cũng phong phú và đa dạng phù hợp với từng hoàn cảnh và điều kiện của mỗi chúng ta.