Woman paying for her order in a cafe

Sinh viên có nên làm chui hay không khi du học Hàn Quốc

Share Everywhere

Table of contents

Tìm kiếm công việc làm thêm khi đi du học là điều tốt và khá cần thiết, thế nhưng các bạn cũng cần thận trọng với những công việc này. Dưới đây là những điều cần lưu ý về làm thêm khi đi du học mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

>> Giới thiệu khóa học tiếng Pháp và quy cách viết Email xin việc

Có nên làm chui hay không?

Công việc làm thêm khi đi du học là điều rất nhiều bạn mong muốn có được, thế nhưng không phải quốc gia nào cũng cho phép sinh viên được làm thêm. Chẳng hạn như tại #Trung_Quốc#Singapore, các bạn bị “cấm tiệt” việc làm thêm dù cho ở bất cứ hình thức nào. Tại #Mỹ, các bạn sinh viên chỉ được phép làm việc trong khuôn viên trường học. Ngoài ra các quốc gia khác cũng đều có những quy định ngặt nghèo về vấn đề làm thêm của #sinh_viên.

Chính bởi những khó khăn đó mà rất nhiều bạn đã buộc phải đi “làm chui”, không khai báo, không đóng thuế và đôi khi không ký cả hợp đồng lao động nữa. Tuy nhiên điều này sẽ có thể khiến bạn gặp rất nhiều rủi ro bởi chỉ càn bị nhân viên nhà trường hay cảnh sát phát hiện ra bạn có thể phải xách va li về nước ngay lập tức mà không cần phải giải thích bất cứ điều gì. Chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn con đường “làm chui” bạn nhé.

Ghi nhớ số lượng thời gian cho phép

Tại các quốc gia “dễ tính” hơn một chút thì các bạn sinh viên có thể được phép làm thêm trong số thời gian quy định. Chẳng hạn như tại du học Úc hay du học Hàn Quốc, các bạn sẽ được làm thêm không quá 20 giờ mỗi tuần. Nếu bạn cố tình làm vượt quá số thời gian cho phép thì cũng hãy cẩn thận vì kết cục sẽ không khác gì các bạn làm chui đâu.

Theo kinh nghiệm du học của nhiều bạn thì với quỹ thời gian hạn hẹn được cho phép như trên các bạn hãy lựa chọn phương án phù hợp nhất cho mình chẳng hạn như làm full-time 1, 2 ngày trong tuần hoặc chia nhỏ khoảng thời gian đó cho các ngày trong tuần sao cho phù hợp và thuận lợi nhất.

Luôn nhớ đảm bảo cân bằng việc học với đi làm

Làm thêm khi đi du học là tốt nhưng hãy nhớ đảm bảo cân bằng thời gian và sức khỏe để không làm ảnh hưởng tới việc học. Đừng vì mải “cày cuốc” mà quên đi công việc chính của bản là học tập để rồi tới lúc phải thi lại, học lại vừa tốn tiền vừa tốn thời gian mà lại ảnh hưởng tới tập lý của bản thân. Vẫn biết rằng để cân bằng giữa công việc và chuyện học tập khi du học là bài toán khó nhưng dù khó tới mức nào thì vẫn có lời giải mà phải không nào ^^.

Chúc các bạn xin đuợc học bổng, có khoảng thời gian du học thật ý nghĩa và gặt hái nhiều thành công khi đi du học tại Mỹ.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.

Bài viết liên quan

Banner tuyển sinh Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân

Sau nhiều năm “nhập khẩu” chương trình từ các đại học uy tín của Mỹ cùng nỗ lực liên tục cải tiến về nội dung, phương pháp giảng dạy hay trao đổi giảng viên quốc tế, các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân đang trở thành điểm đến của nhiều thí sinh khá, giỏi và xuất sắc trong cả nước trong hơn 10 năm trở lại đây.

Đức Anh Du Học - Hội thảo trực tuyến của Uni of Sydney

Uni of Sydney xếp số 1 tại Úc về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm & TOP 40 trường đại học hàng đầu thế giới về thứ hạng chung

Summit Education Services (SES) - 8 ngôi trường này thu hút số lượng lớn sinh viên

Với chất lượng đào tạo vượt bậc, 8 ngôi trường này thu hút số lượng lớn sinh viên tài năng và có trình độ học tập xuất sắc

ATS - Dịch vụ Tư vấn Du học - Săn học bổng 50% từ Đại học Griffith

Griffith nằm ở bang Queensland với 6 campus ở Brisbane, Gold Coast và Nathan

ATS - Dịch vụ Tư vấn Du học - Học bổng 50% từ Đại học WESTERN SYDNEY

Đừng bỏ lỡ cơ hội tư vấn & xét học bổng trực tiếp cùng Đại diện Tuyển sinh Quốc tế ĐH Macquarie tại Triển lãm Du học & Định cư của ATS Dịch vụ Tư vấn Du học